Cho những ai đang chán nghề kế toán


Cho những ai đang chán nghề kế toán, chán làm việc với những con số

Bạn còn nhớ lý do gì đã khiến bạn "nên duyên" với nghề kế toán từ thuở ban đầu không? Có lẽ bạn đã từng có niềm đam mê được làm việc với các con số; bạn là người tỉ mỉ, cẩn thận đến ám ảnh; bạn muốn có nhiều lựa chọn việc làm đến với mình sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Thế nhưng, giống như nhiều chuyên viên khác khi mới vào nghề, bạn mất đi hứng thú với một khía cạnh nào đó trong nghề. Đã đến lúc cùng GoodCV.vn thắp lại ngọn lửa đam mê với nghề kế toán trong bạn. 

Có lẽ công việc chốt sổ vào cuối tháng không còn khơi dậy được sự hứng thú trong bạn như trước đây. Làm lâu trong nghề, đôi lúc cảm thấy mệt mỏi, chán nản là điều không thể tránh khỏi. Đừng vì thế mà vội vàng cho rằng bạn không còn phù hợp với nghề nhân viên kế toán. Hãy nghĩ lại lý do ban đầu khiến bạn lựa chọn con đường này và thắp lại đam mê với nghề sau khi sự mới mẻ qua đi. Dưới đây là 5 cách giúp bạn "yêu lại từ đầu" với nghề kế toán:


1. Nhớ đến khoảng thời gian tốt đẹp

Dành vài phút để nhớ lại thời gian trong nghề kế toán khiến bạn cảm thấy vui vẻ, hào hứng khi đi làm. Điều gì đã xảy ra lúc đó? Bạn đã làm loại dự án gì? Có lẽ bạn thích làm công việc chuyên môn hơn là vị trí quản lý hiện nay; hoặc có lẽ bạn có năng lực vượt trội trong xây dựng mối quan hệ với khác hàng hay triển khai hệ thống hoạch định nguồn lực của doanh nghiệp (ERP). Lập dành sách tình huống, công việc khiến bạn yêu thích và tìm cách kết hợp chúng vào công việc hiện tại của bạn. 

2. Tìm kiếm

Nếu bạn vẫn không hai lòng với công việc hiện tại, có lẽ bạn nên cân nhắc phát triển sự nghiệp ở một vị trí kế toán khác. Chẳng hạn như, bạn đang làm kế toán hành chính - sự nghiệp tại các cơ sở công lập, tại sao lại không thử sức trong mảng kế toán doanh nghiệp? Hoặc bạn đang làm kế toán kho, bạn có thể tìm kiếm một vai trò khác như kế toán công nợ hay kế toán tổng hợp hay kế toán bán hàng. Có rất nhiều lĩnh vực chuyên môn hẹp cho bạn lựa chọn trong ngành kế toán, nhất là các công ty lớn có sự phân hóa cao. 

3. Làm sâu sắc hơn tình yêu với nghề

Hứng thú cũng có thể lây lan. Xã hội hóa truyền cảm hứng và động lực nhanh đến đáng kinh ngạc. Lên kế hoạch tham dự một hội nghị hay khóa học giáo dục chuyên ngành liên tục và tập trung vào tìm hiểu các xu hướng mới nhất trong ngành. Gặp gỡ ít nhất ba chuyên viên kế toán, người mà bạn cảm thấy được tiếp thêm động lực để tiếp tục sống với nghề. 

4. Nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi hợp lý sẽ khiến tâm hồn trở nên tươi mới hơn, điều này rất đúng trong công việc hàng ngày. Xem lại bạn đã có bao nhiêu ngày nghỉ phép có lương và lên kế hoạch nghỉ ngơi và thư giãn tương xứng. Nếu bạn cần thêm thời gian nghỉ ngơi, đừng ngần ngại đề xuất với quản lý hoặc trưởng phòng nhân sự để xem điều gì khả thi. 

5. Nhìn vào điểm tích cực

Công việc được tạo thành từ nhiều thứ khác bên cạnh chuyên môn. Nhớ đến những thứ khiến bạn yêu thích, chẳng hạn như các cuộc họp, công việc giấy tờ hay xử lý email. Nếu bạn là một kế toán thuế, đó là công việc giúp cho chủ các doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm nhiều hơn. Nếu bạn là kiểm toán viên, có lẽ bạn sẽ cảm thấy ý nghĩa khi có khả năng ảnh hưởng đến ban lãnh đạo công ty. 

Khi bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi, chán việc khi làm kế toán, việc nhớ đến những khía cạnh tích cực trong nghề, ý nghĩa của nghề kế toán đối với doanh nghiệp và cộng đồng. Đừng từ bỏ hi vọng, một chút điều chỉnh và cố gắng, bạn có thể lấy lại tình yêu đối với nghề kế toán giống như thuở ban đầu. 

Còn đối với những bạn thật sự muốn có sự thay đổi trong công việc thì có thể tham khảo topcv và lựa chọn cho mình mẫu cv phù hợp nhất để làm hồ sơ xin việc và gửi tới nhà tuyển dụng để thử sức mình trong lĩnh vực khác. Cuộc sống, đôi khi cũng cần có sự thay đổi để cảm thấy có những điều mới mẻ và tuyệt vời hơn. Chúc các bạn thành công. 


Post a Comment

0 Comments