Đưa Desktop icons trở lại màn hình của GNOME 3.28

GNOME 3

Gnome chắc không còn xa lạ trong cộng đông sử dụng Linux,  vì đây được xem là một môi trường Desktop phổ biến nhất cho Linux. Khoảng tháng 3 - 2018, Gnome đã đưa ra bản cập nhật Gnome 3.28 và gần đây nhất là  Gnome 3.30 cùng với một số thay đổi cho các ứng dụng như : Flie, Boxes,  Clocks, Contacts .....
Nhưng điều gây khó chiệu với người dùng là sự biến mất của các icons ngoài màn hình Desktop, điều này khiến Desktop không còn đúng nghĩa mà trở lại như một thư mục bình thường. Không hiếu vì sao các nhà phát trển GNOME lại cho rằng các icons ở Desktop cản trở đến quá trình phát trển của họ và không có ý định đưa nó trở lại trong các phiên bản tới.

Không xuất hiện thư mục ở màn hình chính

Giải pháp:

Thật may là họ đã phát triển một extension là Desktop Icons, nhưng không đước tích hợp sẵn ở Tweaks Tool công cụ tùy biến của Gnome, nên ta phải tự cài đặt.
Bước 1 : Chắc chắn rằng bạn đã có Tweaks Tool. Nếu chưa có bạn có thể cài đặt:
[[mcode]]$ sudo apt install gnome-tweak-tool
Bước 2 : Cài extensions lên trình duyệt (khuyến nghị dùng Firefox). Truy cập đường dẫn và cài như các add-ons khác của Firefox
[[mcode]]https://extensions.gnome.org/

Click here to install browser extensions

Bước 3 : Sau khi khỏi động lại trình duyệt sẽ xuất hiện thông báo lỗi là vì chỉ vừa cài trên trình duyệt nhưng chưa bắt được vào máy. Mở terminal và chạy lệnh :
[[mcode]]$ sudo apt install chrome-gnome-shell

 Bước 4: Tải lại trang, lúc này thông báo lỗi không còn. Ta tìm extension Desktop Icons  
 Bước 5 
Desktop Icons

Click chuyển nút OFF thành On, sẽ có một hộp thoại xuất hiện và chọn install

Chọn Install
Bước 6 : Tìm mở Tweaks > Extensions > Desktop icons.

Tweaks tool
Đến bước này thì các icon đã xuất hiện trở lại Desktop. Nhưng nếu vẫn không tìm thấy Desktop Icons như hình thì bạn thực hiện thêm một bước nữa.
Nhấn tổ hợp phím Alt F2 nhập vào chử r rồi enter để restart lại Gnome. Kiểm tra lại Tweaks tools.
Vậy là chúng ta lại có thể thoải mái để các file, folder ngoài màn hình Desktop mà vẫn có thể khải nghiệm được GNOME phiên bản mới nhất . Chúc các bạn thực hiện thành công.

Post a Comment

0 Comments