Cải thiện tốc độ khởi động ứng dụng trên Kali Linux vơi Preload

Nhìn chung, tất cả những hệ điều hành nhân Linux đều rất nhanh, và Kali Linux cũng không phải là một ngoại lệ, nhưng nó không có nghĩa là bạn không thể làm cho nó hoạt động nhanh hơn nữa.

Speed up your system!!
Như bạn có thể thấy, một số chương trình hoặc ứng dụng trong Kali Linix mất rất nhiều thời gian để khởi động, hay nói cách khác là khởi động rất chậm, như Chrome chăng hạn. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu nếu đó là chương trình bạn phải sử dụng thường xuyên. Tốc độ khởi động hệ điều hành hay một chương trình nào đó phụ thuộc khá nhiều vào tốc độ truy xuất của ổ cứng. Vì vậy, để cải thiện được tốc độ này, biện pháp tốt nhất là tìm một ổ cứng có tốc độ nhanh hơn, hoặc là sử dụng Preload.



Preload là gì?

Preload là một ứng dụng daemon chạy ngầm trên hệ thống. Nó sẽ phân tích hành vi của người dùng và theo dõi những ứng dụng/phần mềm nào được người dùng thường xuyên sử dụng. Dựa trên các phân tích này, nó sẽ dự đoán ứng dụng nào người dùng dự tính mở và tải trước một phần vào RAM, đến khi người dùng cần khởi động sẽ không phải đợi lâu. Đó là cách mà Preload cải thiện tốc độ hệ thống.

Làm thế nào để cài đặt Preload lên Ubuntu?

Rất đơn giản, chỉ cần mở cửa sổ Terminal lên và gõ lệnh:
[[mcode]]$ sudo  apt install preload[[ecode]]
Vậy là xong, bạn không cần làm gì nữa, Preload không cần cấu hình, nó tự làm tất cả những gì cần thiết. Sau khi khởi động lại, nó sẽ bắt đầu chạy ở chế độ nền và dần cải thiện tốc độ ứng dụng một các vi diệu. Mình đã và đang sử dụng nó, hiện tại thì mình chưa thấy nó có bất kỳ khuyết điểm nào, nếu bạn nhận ra điều gì đó hãy để lại bình luận nhé.
Còn bây giờ hãy thử cài đặt và trải nghiệm Preload để có một trải nghiệm mượt mà hơn với Kali Linux nhé!

Post a Comment

0 Comments