Phân biệt thuật toán mã hóa hash với Hash-identifier

Trong bài trước mình đã hướng dẫn cách để các bạn sử dụng công cụ findmyHash để giải một chuỗi hash bất kỳ. Nhưng một vấn đề đã nảy sinh, đó là ta phải đưa tham số đầu vào là một chuỗi hash và kiểu thuật toán mã hóa của nó. Vậy nếu ta có một chuỗi hash nhưng không chắc thuật toán mã hóa của nó là gì thì phải làm sao?
Phân biệt thuật toán mã hóa.
Đừng lo lắng vì các thuật toán cho ra các chuỗi hash với các quy tắc khác nhau, và ta có thể so sánh ngược lại với để phân biệt. Và với hàng chục kiểu thuật toán mã hóa khác nhau, một công cụ được sinh ra để thực hiện việc này một cách tự động, đó là Hash-identifier.

Giới thiệu về Hash-Identifier:

Hash-identifier là một công cụ được tích hợp sẵn trên Kali Linux, như ở trên đã nói, công cụ này giúp ta phân biệt kiểu thuật toán mã hóa của một chuỗi hash bất kỳ. Chỉ với một tham số đầu vào công cụ này so với các quy tắt mã hóa của từng thuật toán và xuất ra cho ta biết có thể là được chuỗi hash này "có thể" được mã hóa bằng thuật toán nào.
Tác giả: Zion3R
Trang dự án: https://code.google.com/archive/p/hash-identifier/

Hướng dẫn sử dụng Hash-identifier:

Cú pháp: [[scode]]hash-identifier[[escode]]
Công cụ này sử dụng vô cùng đơn giản, chỉ cần chạy, sau đó nhập vào mã hash và gõ Enter.
Sử dụng Hash-Identifier
Kết quả xuất ra gồm hai phần Possible Hashs và Least Possible Hashs.

  • Possible Hashs là thuật toán có khả năng cao.
  • Least Possible Hashs là có khả năng thấp.
"Có khả năng" tức là không chắc chắn 100% đâu nhé, nhưng ở mức tin tưởng được.

Lời kết:

Đây có lẽ là công cụ hữu ích cho các bạn hay đăng hỏi "đây là kiểu mã hóa gì?". Mà hình như mình nhớ không nhằm thì captcha của HVN cũng có một câu hỏi tương tự.

Post a Comment

0 Comments