Kết nối trực tiếp Google Drive với Kali Linux

Tâm sự:

Hôm nay là một ngày nóng kinh khủng, lại còn cúp điện nên chả làm ăn gì được. Thôi thì mình hướng dẫn một mẹo nhỏ trên Kali Linux, đó là kết nối tài khoản Google Drive của bạn với Kali Linux thành một phân vùng ảo được mount vào.
Google Drive và Kali Linux.
Nôm na là ta sẽ có một thư mục được kết nối và đồng bộ với tài khoản Google Drive của bạn. Sở dĩ mình nói là mẹo nhỏ là vì nó chẳng cần ứng dụng nào hỗ trợ cả, nó có sẵn trên Kali Linux nhưng chỉ là ít ai để ý tới thôi.



Chuẩn bị, bắt đầu!

Những thứ cần chuẩn bị quá rõ ràng rồi, một máy tính chạy Kali Linux và một tài khoản Google.
Việc đầu tiên cần làm là mở hộp Setting lên:
Hộp thoại All Settings.
Ở ngay vùng Personal ở trên cùng, ta sẽ thấy ngay mục Online Accounts, ấn vào nó.
Hộp thoại Online Accounts.
Hãy ấn vào nút Add an online account. Bạn sẽ thấy rất nhiều loại tài khoản được hỗ trợ, mình cần dùng ở đây là tài khoản Google, vì vậy hãy chọn và đăng nhập vào. Sau khi đăng nhập nhớ xác nhận quyền truy cập.
Thêm chú thích
Đăng nhập thành công, ở cột bên phải của Online Accounts chọn vào tài khoản đó, bên phải thì chỉnh thanh gạt Files ở trạng thái bật.
Bật sử dụng chức năng chia sẻ Files.
Như vậy là đã thành công, bạn mở Files lên, và sẽ thấy tài khoản của mình nằm ngay bên trên Other Locations.
Một vùng được mount.
Vậy là thành công rồi đấy, ở thư mục này sẽ tự động được đồng bộ với tài khoản Google Drive ngay khi bạn trực tuyến. Và cũng như mọi vùng mount khác, tên vùng mount của nó khá là dài dòng phức tạp, bạn có thể chọn chuột phải và ấn Open Terminal để xem.
Ví dụ của mình là /run/user/0/gvfs/google-drive:host=gmail.com,user=zbongma007

Lời kết:

Theo mình nghĩ Linux còn rất nhiều tính năng thú vị nữa, nếu có thời gian bạn hãy mò mẫn xem có gì hay thì chia sẻ với mình nhé. Thân chào!

Post a Comment

1 Comments