Fix Installation step failed - Xử lý lỗi khi cài đặt Kali Linux

Vấn đề:

Khi cài đặt Kali Linux chắc hẳn một số bạn sẽ bị tình trạng Installation step failed (bước cài đặt thất bại) ở chỗ Install the system (cài đặt hệ thống) mà không kèm theo bất kỳ thông tin nào khác để khắc phục. Vấn đề có thể là do file ISO của bạn tải về bị lỗi, quá trình tạo USB Boot bị lỗi, hay là do không đủ ổ cứng cài đặt,... v.v. Thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra lỗi gặp phải là gì để khắc phục.
Installation step failed.



Cách thực hiện:

Khi gặp trường hợp như vậy, bạn hãy bình tĩnh và ấn nút Continue, nó sẽ đưa bạn đến Debian installer main menu. Từ đây, hãy chọn dòng Save debug logs.
Debian installer main menu
Đến cửa sổ Save debug logs, sẽ có một số lựa chọn phương pháp để xem, nhưng hãy chọn vào web, vì đây là cách thuận tiện và nhanh nhất (nếu đã kết nối mạng trong quá trình cài đặt).
Save debug logs.
Sau khi chọn, một webserver sẽ được khởi chạy và cho phép người dùng truy cập vào trang web thông qua IP để xem và tải file logs (ghi lại lịch sử).
Web server started!
Ở đây địa chỉ IP của webserver là 192.168.173.239, hãy dùng một thiết bị khác cùng mạng LAN (có thể là laptop hay smartphone cũng được) truy cập vào đó. Và hãy đọc và tìm cách khắc phục, hoặc gửi cho supporter để họ xem vấn đề của bạn gặp phải là gì!

Lời kết:

Thông thường khi gặp phải các lỗi, bạn hãy cố tìm hiểu xem cụ thể đó là lỗi gì, phải có tên lỗi (error name) hoặc mã lỗi (error code) thì mới tìm được cách khắc phục nhanh nhất. Thay vì phải lên mạng và gõ tìm kiếm "lỗi cài đặt kali linux" thì như đang mò kim dưới đáy biển. Và nếu bạn đã có hai yếu tố cần thiết như ở trên, đừng ngần ngại đem hỏi nếu bạn tìm không thấy câu trả lời, luôn luôn sẽ có người muốn trả lời bạn, hãy kiên nhẫn.

Dịch và viết lại từ docs.kali.org!

Post a Comment

5 Comments

  1. Hôm nọ mình inbox hỏi cái lỗi này đây nè, giờ đã có bài luôn. Hôm ý mình dùng thẻ nhớ lắp vào đầu đọc thẻ xong tạo usb boot nên lỗi, sau đó mình thay bằng usb thì chạy ngon. =))

    ReplyDelete
  2. Thanh Dat Tran: Có gì mới thì đăng ngay cho nóng :v

    ReplyDelete
  3. lỡ nhấn floppy rồi máy khởi động ko lên. Giờ làm sao a

    ReplyDelete
  4. em có bị lỗi này nhưng làm vậy rồi nó vẫn còn lỗi ạ

    ReplyDelete