Hướng dẫn chạy linux trên windows 10 (Bash Ubuntu)

Giới thiệu  

Windows đang chuẩn bị phát hành bản update Anniversary dành cho mùa hè này. Mà trong đó có một tính năng mà mình thấy khá hay là Windows subsystem for Linux ! đại khái là cho phép chúng ta dùng windows nhưng một linux ! Nay mình sẽ cùng các bạn cài đặt thử nó nhé ;)

Chú ý :  vì đây là bản cập nhật chưa được phát hành chính thức nên các bạn phải trở thành người dùng Insider của Windows. ( Insider là gì thì các bạn tự tham khảo thêm nhé ^^ )

Đi vào việc nào ! để kích hoạt tính năng này đầu tiên các bạn chọn Settings => Update & Security

Windows Settings

Chọn For Developers và tick vào ô More Developers chờ đợi một lát để nó cài đặt gì đó !! có cái vòng nhỏ nhỏ nó quay tý ấy mà ^^ ! 
For Developers
Okey ! sau khi xong ta nhập vào ô tìm kiếm : Windows features để mở hộp thoại Turn Windows features on or off
Windows Features
Kéo xuống mà tick vào ô Windows subsystem for Linux (Beta) => OK
đợi đó lấy những file cần thiết cho tính năng mới rồi chúng ta nhấn Restart
Khởi động lại máy.
Sau khi khởi động lại xong ! Mở CMD hoặc PowerShell sau đó nhập : bash và nhập tiếp Y để nó bắt đầu quá trình download!! tiếp tục chờ đợi .... ^^
Cài đặt Ubuntu.
Các bạn nhớ đặt tên cho nó nhé !
Download hoàn thành.
Đến đây quá trình cài đặt hoàn tất bạn có thể thực hiện bất cứ lệnh Linux nào trên Windows mà bạn muốn ^^ ! để khởi động nó chúng ta chỉ cần mở CMD hoặc PowerShell sau đó nhập : bash là được ! ngoài ra còn có thể mở bằng Bash on Ubuntu on Windows 
Mở Ubuntu từ Start.

Kết thúc: 

Đây lại tiếp tục là một sự lựa chọn mới có các bạn mún tìm hiểu và khám phá về Linux vì một lý do nào đó mà không thể cài đặt chính thức ! 
 - Chúc các bạn thành công !! 

Post a Comment

1 Comments